ถ้าใครยังจำกันได้ ‘อยู่เจริญ’ โครงการบ้านระดับตำนานที่ได้ชื่อว่าเป็นทาวน์เฮาส์แห่งแรกของประเทศไทย โดยชื่อแบรนด์อยู่เจริญนี้ เป็นที่รู้จักครั้งแรกในปี 2518 ก่อนที่จะมีการพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยและโครงการเชิงพาณิชย์ภายใต้แบรนด์ใหม่ๆ เรื่อยมา จวบจนถึงปัจจุบัน

ทาวน์เฮาส์ ที่อยู่อาศัยรูปแบบใหม่ที่น่าจะเป็นภาพแปลกตาของคนในสมัยนั้น ด้วยลักษณะตัวบ้านหลายๆ หลังอยู่ติดกัน สามารถอยู่อาศัยได้หลายครอบครัว ขณะเดียวกันก็ยังได้ความเป็นส่วนตัวในแต่ละยูนิต สร้างประสบการณ์ใหม่ในการอยู่อาศัย และไม่น่าเชื่อว่า ทาวน์เฮาส์ จะกลายเป็นโปรดักส์ที่ตอบโจทย์คนเมืองในเวลาต่อมา

อาจเรียกได้ว่า อยู่เจริญ เป็นหนึ่งในโมเดลโครงการบ้านจัดสรร ที่ได้ปูทางการพัฒนาทาวน์เฮาส์ให้กับวงการอสังหาฯ ไทย อย่างที่เราเห็นกันทุกวันนี้

ผ่านมาแล้วเกือบ 40 ปี เข้าสู่ยุคของทายาทรุ่นใหม่ในกลุ่มตระกูลรุ่งโรจน์ธนกุล ในฐานะผู้บุกเบิกโครงการหมู่บ้านจัดสรรแบรนด์อยู่เจริญ นำโดย ดร.ชนฐนพค์ รุ่งโรจน์ธนกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พันนาลิฟวิ่ง จำกัด ซึ่งก่อตั้งในปี พ.ศ. 2554 ดำเนินธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ ทั้งโครงการคอนโดและโฮมออฟฟิศ

ล่าสุดได้ตัดสินใจพลิกฟื้นแบรนด์ ‘อยู่เจริญ’ อีกครั้ง ภายใต้ชื่อ ‘อยู่เจริญ เอสเตทส’ (U Charoen Estate) จากประสบการณ์ในวงการอสังหาฯ ยาวนานกว่า 40 ปี ที่ผ่านมาได้สร้างบ้านที่มีคุณภาพมาแล้วหลายโครงการ บนทำเลศักยภาพ ทั้งหมดนี้คือจุดแข็งของบริษัทที่จะสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้าได้ในระยะยาว

สำหรับแผนธุรกิจต่อจากนี้ บริษัทตั้งเป้านำที่ดินที่ถือครองในกรุงเทพฯ เป็นจำนวนมาก ซึ่งส่วนใหญ่เป็นทำเลที่มีศักยภาพสูง บางแปลงอยู่ใกล้แนวเส้นทางรถไฟฟ้า เดินทางสะดวกสบาย เตรียมพัฒนาโครงการอสังหาฯ ใหม่ ภายใต้แบรนด์อยู่เจริญ ประเดิม 3 โครงการแรก ในย่านประดิษฐ์มนูธรรม-เลียบด่วน รวมมูลค่ากว่า 2 พันล้าน

ซึ่งย่านประดิษฐ์มนูธรรม-เลียบด่วน ขึ้นชื่อว่าเป็นทำเลทอง โครงการที่อยู่อาศัยส่วนใหญ่เป็นบ้านหรู Segment ระดับบน เนื่องจากมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครันทั้งห้างสรรพสินค้าใหญ่ คอมมูนิตี้มอลล์ระดับไฮเอนด์ และโครงการมิกซ์ยูส

อ่านต่อเพิ่มเติม คลิก